0962.08.3232 - 024.66.82.3737

Mua tôm khô ở đâu ngon TPHCM? Cách chọn tôm khô chuẩn vị cần biết

Bạn là tín đồ của các loại đồ biển cao cấp. Bạn muốn kiếm địa chỉ tin cậy mà không biết mua tôm khô ở đâu ngon TPHCM? Thật đơn giản, theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây để chọn đúng điểm bán tôm khô chất lượng, giá tốt bạn nhé!

Giá tôm khô ở TPHCM bao nhiêu? Vì sao có sự chênh lệch giá cả giữa các loại tôm khô? 

Mua tôm khô ở đâu ngon TPHCM? Bao nhiêu tiền 1kg? Tôm khô không giống như những thực phẩm công nghiệp khác nên giá tôm khô tại TPHCM sẽ nhảy múa theo chất lượng sản phẩm và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: nguyên liệu chế biến đầu vào, mùa vụ, nhà sản xuất… 

Tôm khô có nhiều loại từ bình dân đến thượng hạng như tôm đất, tôm thẻ, tôm biển… mỗi loại lại có giá tiền khác nhau. Tôm đất là loại tôm ngoài tự nhiên, phổ biến ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ như Cà Mau, Bến Tre, Bạc Liêu, Kiên Giang,… kích thước vừa phải, thịt dai ngọt đặc biệt, thu hoạch theo mùa nên giá khá cao.

Giá tôm khô ở TPHCM bao nhiêu?
Giá tôm khô ở TPHCM bao nhiêu?

Tôm thẻ là loại tôm nuôi, to hơn tôm đất, thịt ngọt dịu có quanh năm với số lượng lớn nên giá rẻ hơn. Tôm biển loại to như tôm hùm, tôm sú ăn dai ngọt, có vị mặn mòi, đậm đà của biển khơi giá cao nhất, đặc biệt là tôm Cô Tô. 

Giá tôm khô TPHCM thấp nhất có loại từ 500.000 đồng/kg, loại cao cấp có thể lên đến trên 1.000.000 đồng/kg. Sở dĩ có sự chênh lệch khác nhau giữa các loại tôm khô là do danh tiếng thương hiệu của đơn vị sản xuất cộng thêm chi phí vận chuyển và bảo quản tới TPHCM. Đó là lý do tại sao khi ăn có loại tôm khô ăn ngon, ngọt, không sạn cát, có loại ăn hôi tanh, bở và rất dở.

Gợi ý địa chỉ mua tôm khô chuẩn vị tại TPHCM

Mua tôm khô ở đâu ngon TPHCM để làm quà biếu và dùng ăn dần? Có thể bạn đã từng ghé nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chợ đầu mối hải sản bán tôm khô nhưng chất lượng không ổn, giá lại quá cao. Bạn cũng đã tìm kiếm thông tin trên mạng để mong tìm được chỗ mua ưng ý nhưng ngặt lỗi có quá nhiều đơn vị cung cấp tôm khô khiến bạn gặp khó trong vấn đề lựa chọn. 

Nếu bạn đang lăn tăn trong mớ hỗn độn trên thì tôm khô đến từ thương hiệu DASAVINA an toàn, thơm ngon chính là lựa chọn duy nhất mang lại cảm giác yên tâm cho bạn. Đây là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các đặc sản ngon như tôm khô, mực khô… tại khu vực miền nam, được hàng ngàn thực khách hàng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn.

thương hiệu tôm khô uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay
DASAVINA – thương hiệu tôm khô ngon nhất tại Việt Nam hiện nay

DASAVINA tự hào là một trong những thương hiệu tôm khô uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay. Công ty hỗ trợ vận chuyển trực tiếp vào TP.HCM một cách nhanh chóng, bảo quản đạt chuẩn, giữ nguyên chất lượng ban đầu của tôm khô.

Nhằm tiếp cận khách hàng trên mọi miền Tổ quốc không chỉ ở Sài Gòn, DASAVINA còn mở nhiều chi nhánh, đại lý phân phối tôm khô bên cạnh việc bán trực tiếp tại cơ sở chính hay bán online qua website. Vậy nên bạn dễ dàng mua tôm khô DASAVINA mà không phải tới tận Cô Tô bạn mới được thưởng thức đặc sản này. 

>> Xem thêm:

Tại sao bạn nên lựa chọn tôm khô của DASAVINA?

Mua tôm khô ở đâu ngon TPHCM? Tôm khô DASAVINA có gì đặc biệt mà hấp dẫn người dùng đến vậy? Cùng với mực khô, tôm khô DASAVINA luôn nằm trong top những món hải sản khô phổ biến và được nhiều thực khách ưa chuộng. Với mong muốn đưa đặc sản tôm khô Cô Tô tới mọi miền đất nước, tôm khô cao cấp DASAVINA ra đời như một món quà thiên nhiên đến từ vùng đất mỏ. Tin tưởng lựa chọn tôm khô của DASAVINA, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng bởi:

Tại sao bạn nên lựa chọn tôm khô của DASAVINA?
Tại sao bạn nên lựa chọn tôm khô của DASAVINA?
  • Tôm khô được chế biến từ những bàn tay lành nghề, nhiều kinh nghiệm bằng phương pháp truyền thống phơi nắng tự nhiên an toàn hơn so với tôm sấy, không chất bảo quản đã được kiểm nghiệm và chứng nhận 
  • Nguyên liệu đầu vào 100% tôm sống thuộc vùng biển Cô Tô tuyển lựa kỹ càng, không lẫn tạp chất
  • Cơ sở sản xuất tôm khô của DASAVINA đạt chuẩn Hàng Việt Nam chất lượng cao do chính người tiêu dùng bình chọn
  • Giá cả hợp lý, đóng gói hút chân không đẹp mắt, đúng quy chuẩn chất lượng, làm quà biếu người thân, bạn bè cực kỳ lý tưởng

Bỏ túi mẹo chọn tôm khô ngon TPHCM 

Muốn biết mua tôm khô ở đâu ngon TPHCM thì bạn phải biết cách chọn tôm chuẩn chất lượng trước. Với các đặc điểm dễ dàng phân biệt sau đây, bạn có thể tự tin chọn được loại tôm khô ngon nhất tại TPHCM:

  • Tôm khi ăn không quá mặn, có mùi thơm đặc trưng, không khai nồng hay hôi tanh, mềm dẻo, càng nhai càng thấy ngọt 
  • Loại tôm khô ngon nhất phải làm từ tôm biển còn sống đến từ vùng biển lớn ở nước ta như Cô Tô, Cà Mau, Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang…
Tôm khô ngon có mình tròn, nguyên con không lồi lõm hay có chấm đen, chắc thịt, cong lại hình chữ “C”
Tôm khô ngon có mình tròn, nguyên con không lồi lõm hay có chấm đen, chắc thịt, cong lại hình chữ “C”
  • Về hình dáng có mình tròn, nguyên con không lồi lõm hay có chấm đen, chắc thịt, cong lại hình chữ “C”, nếu tôm chết, tôm ươn chỉ cong nhẹ như hình lưỡi liềm
  • Màu sắc bên ngoài của tôm khô hấp dẫn với sắc đỏ tự nhiên đặc biệt không có chất bảo quản hay hoá chất độc hại, tôm màu nhợt nhạt so với bình thường có thể làm từ tôm ươn, tôm màu đỏ sậm đem ngâm nước chuyển màu là đã bị ướp phẩm màu
  • Do được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời nên cầm trên tay khô ráo, không ẩm ướt, nhớt dính 
  • Tìm hiểu kỹ thông tin, thời hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ, so sánh giá cả, đánh giá phản hồi của người dùng để tìm được sản phẩm tôm khô ưng ý nhất

Tổng hợp những món ngon khó cưỡng với tôm khô của người Sài Gòn

Tôm khô chứa nhiều dinh dưỡng, màu sắc bắt mắt cộng với vị ngọt, mùi thơm đặc trưng và dễ chế biến được ưu ái hơn trên mâm cơm gia đình. Thưởng thức các món ngon khác nhau từ tôm khô bạn sẽ thấy thịt tôm vừa dai, vừa mềm, ngọt thanh tự nhiên và hương thơm nồng nàn. Từ món canh, kho đến nước chấm đều ngon hết sảy.

Sau khi đã biết mua tôm khô ở đâu ngon TPHCM thì bạn còn chờ gì mà không bắt tay ngay vào nấu ăn thôi. Theo kinh nghiệm, tôm đất sẽ phù hợp làm tôm khô củ kiệu, tôm biển thịt mềm, có sẵn vị mặn thích hợp nấu canh, làm tôm khô kho quẹt, rim thịt ba chỉ. Tôm thẻ có thể làm tất cả các món của hai loại tôm trên tuy nhiên khi nấu canh nếu khẩu vị gia đình thích ăn mặn thì bạn thêm nhiều muối hơn một chút.

Tôm khô củ kiệu: vị béo dai, ngọt thanh của con tôm khô hoà quyện với vị chua nhè nhẹ, giòn giòn của củ kiệu đánh thức tất cả vị giác trong bạn. Ngày Tết đủ thịt thứ thịt thà béo ngậy có món này lai rai với bạn bè, người thân tuy đơn giản nhưng cực kỳ lạ miệng.

Tôm khô củ kiệu - món ngon cực kỳ lạ miệng
Tôm khô củ kiệu – món ngon cực kỳ lạ miệng

Tôm khô nấu canh: thay vì dùng thịt cá thì tôm khô nấu với bầu bí, rau cải, rau muống hay rau mồng tơi đều ngon. Bát canh ngọt nước, thanh mát bày trên mâm cơm ngày hè oi bức chỉ nhìn thôi đã thấy thèm rồi. 

Gỏi xoài/cóc xanh tôm khô: chế biến siêu dễ, vị xoài chua ngọt kèm với tôm khô chiêu đãi cả nhà ngon hết sẩy. Ngoài ra thì bạn có thể dùng cóc xanh giòn giòn kết hợp với tôm khô, rau răm làm gỏi nhâm nhi thú vị lắm đó

Tôm khô kho quẹt: món ngon dân dã nhưng lại hàm chứa hương vị quyến rũ khó quên. Tôm khô kho quẹt thần thánh thêm đĩa rau luộc tươi xanh ăn hoài cũng không thấy ngán. 

Tôm khô rim thịt ba chỉ: nồi rim đặc đặc sệt sệt, thịt kho cháy cạnh còn tôm thì mềm dai đậm đà gia vị. Vì là món ăn mặn nên tôm khô rim thịt ba chỉ ăn cùng cơm nóng là hợp nhất.

Mua tôm khô ở đâu ngon TPHCM? Chỉ có thể là tôm khô của DASAVINA mới cho bạn thưởng thức món ngon cực đỉnh từ tôm khô. Trổ tài đầu bếp ngay với tôm khô của DASAVINA đổi thực đơn cho gia đình bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam DASAVINA

  • Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, P. Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 0246 682 3737 – 0962 083 232 – 0915 085 151
  • Website: dasavina.com.vn hoặc tomkho.com.vn
5/5 - (1 bình chọn)
Scroll to Top