0962.08.3232 - 024.66.82.3737

Giá sá sùng khô Quảng Ninh bao nhiêu? Sá sùng khô mua ở đâu uy tín, chất lượng?

Sá sùng Quảng Ninh là sản vật giá trị của miền biển, được mệnh danh là thần dược “đắt như vàng ròng”. Sá sùng là nguyên liệu đặc biệt mang lại vị ngọt tự nhiên cho món ăn, được dùng để chế biến nhiều món ngon, dinh dưỡng trong ẩm thực. Để thuận tiện cho việc vận chuyển và bảo quản thì sá sùng thường được làm khô. Vậy giá sá sùng khô Quảng Ninh bao nhiêu? Mua sá sùng khô Quảng Ninh chính hiệu ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích về sản vật này.

Sá sùng khô là gì?

Sá sùng là một loài hải sản có ngoại hình gần giống với giun đốt. Loài này thường sinh sống và phát triển trong những hang cát nằm dưới biển. Vậy nên thời điểm lý  tưởng để thu hoạch sá sùng là vào những lúc thủy triều lên rồi rút. Người dân muốn thu hoạch sá sùng phải dậy rất sớm, lúc nước biển rút để lại những mẻ sá sùng “đắt như vàng ròng”.

Sá sùng là sản vật giá trị của biển cả
Sá sùng là sản vật giá trị của biển cả

Ở Việt Nam, sá sùng không có nhiều, lượng sá sùng chủ yếu tập trung tại các vùng biển Nha Trang, Quảng Ninh. Trong đó, sá sùng Quảng Ninh nổi tiếng với số lượng lớn, chất lượng đồng đều và đặc biệt nhất. Đó cũng là lý do mà sá sùng Quảng Ninh trở thành đặc sản giàu giá trị dinh dưỡng được nhiều người săn đón.

Sá sùng có đặc điểm là thân mềm, dễ nát, bảo quản khó. Vì vậy, sá sùng chủ yếu được làm khô để thuận tiện cho việc đóng gói, bảo quản, vận chuyển, chế biến và sử dụng lâu dài. Sá sùng khô được coi là sản phẩm từ sá sùng tuyệt vời. Hiện nay, sá sùng khô Quảng Ninh được chế biến theo quy trình đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và hương vị thơm ngon, là sản phẩm được nhiều thực khách yêu thích.

Giá sá sùng khô Quảng Ninh bao nhiêu?

Là loại sá sùng ngon, nổi tiếng bậc nhất, giá sá sùng khô Quảng Ninh bao nhiêu là mối quan tâm của nhiều thực khách. Thông thường, sá sùng đã khan hiếm và khó đánh bắt. Để chế biến dược 1kg sá sùng khô cần tới khoảng 10 – 11 kg sá sùng tươi. Cùng với đó là quy trình chế biến cẩn thận, tỉ mỉ từ khâu làm sạch cát. Tiếp đến làm thế nào để sá sùng không bị nát, giữa được tối đa giá trị dinh dưỡng.

Vậy nên giá sá sùng khô Quảng Ninh cũng không hề rẻ. Đó cũng là lý do mà sá sùng được mệnh danh là đặc sản “đắt như vàng ròng”. Tuy nhiên, chất lượng và giá trị của nguyên liệu này hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn phải bỏ ra, chắc chắn sẽ không khiến khách hàng thất vọng.

Dưới đây là bảng giá sá sùng khô tại cơ sở phân phối sá sùng khô Quảng Ninh uy tín số 1 tại Hà Nội cho bạn tham khảo.

Bảng giá sá sùng khô Quảng Ninh

Loại

Đặc biệt Loại 1 Loại 2 Loại 3

Loại 4

Giá/kg 6.000.000 5.000.000 4.500.000 3.200.000

1.800.000

Đối với các loại sá sùng chuẩn, chất lượng thì mức giá trên thị trường sẽ không chênh lệch nhiều. Khi mua hàng, bạn cần hết sức cảnh giác, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng với mức giá cao. Muốn vậy, hãy tham khảo và lựa chọn những cơ sở, địa chỉ bán sá sùng khô Quảng Ninh uy tín, được người dùng tin tưởng đánh giá cao nhé.

>> Xem thêm:

Sá sùng khô Quảng Ninh mua ở đâu ngon?

Bên cạnh giá sá sùng khô Quảng Ninh thì địa chỉ mua sá sùng ngon, đảm bảo chất lượng, uy tín cũng là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Hiện nay, trên thị trường có nhiều địa chỉ, đơn vị cung cấp sản phẩm sá sùng khô với nhiều lời quảng cáo hấp dẫn, cũng như cam kết về chất lượng và giá cả. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm xứng đáng với giá tiền không phải điều dễ, đặc biệt khi khách hàng chưa có kinh nghiệm và chưa đủ nhạy bén.

Theo kinh nghiệm và những đánh giá từ khách hàng, cửa hàng đặc sản Bá Kiến là địa chỉ cung cấp sản phẩm sá sùng khô Quảng Ninh uy tín, chất lượng hàng đầu tại Hà Nội hiện nay. Cửa hàng đặc sản Bá Kiến (thuộc công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam DASAVINA) có quãng thời gian hàng chục năm chuyên cung cấp các loại đặc sản vùng miền, với sứ mệnh lan tỏa tinh hoa đặc sản Việt tới khách hàng trên mọi miền Tổ quốc.

Sá sùng Quảng Ninh thương hiệu Bá Kiến chất lượng hàng đầu trên thị trường
Sá sùng Quảng Ninh thương hiệu Bá Kiến chất lượng hàng đầu trên thị trường

Sá sùng khô phân phối thương hiệu Bá Kiến là sá sùng khô Quan Lạn, Quảng Ninh chính gốc. Sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng từ nguyên liệu đầu vào, trải qua quy trình chế biến sạch, đạt chuẩn. Thành phẩm sá sùng khô Quảng Ninh thương hiệu Bá Kiến có chất lượng đồng đều, hoàn toàn không chứa chất phụ gia, chất bảo quản, hương vị tự nhiên là gia vị tuyệt vời cho các món ăn.

Khách hàng sau khi mua sá sùng khô Quảng Ninh tại cửa hàng đặc sản Bá Kiến để lại những đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm mua hàng. Dưới đây là một số lý do chính khiến thương hiệu DASAVINA được người tiêu dùng đánh giá cao trong nhiều năm qua:

  • Sá sùng khô Quảng Ninh thương hiệu Bá Kiến là sản phẩm sá sùng duy nhất tại Việt Nam đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn từ năm 2017 tới nay.
  • Sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh thực phẩm, được chứng nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.
  • Sá sùng khô Quảng Ninh được đóng gói cẩn thận, hút chân không, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho tới khi đến tay khách hàng.
  • Dịch vụ mua hàng tốt: Hoàn tiền 100% nếu phát hiện sản phẩm sá sùng khô Quảng Ninh kém chất lượng, miễn phí giao hàng nội thành Hà Nội với đơn hàng từ 2kg, được kiểm tra hàng trước khi nhận nếu mua hàng online.

Quý khách hàng có thể đặt mua Sá sùng Quan Lạn thương hiệu Bá Kiến theo hình thức Online hoặc đến trực tiếp tại cửa hàng:

CỬA HÀNG ĐẶC SẢN BÁ KIẾN

Địa chỉ: Số 18, lô 4B, Đ. Trung Yên 10A, P. Yên Hoà, Q. Cầu Giấy

Hotline: 0962.08.3232 – 0915.08.5151

Giá trị dinh dưỡng của sá sùng khô Quảng Ninh

Nhiều khách hàng thắc mắc tại sao giá sá sùng khô Quảng Ninh lại cao như vậy thì một trong những nguyên nhân chính là giá trị dinh dưỡng tuyệt vời từ nguyên liệu này. Từ lâu, sá sùng còn được mệnh danh là “địa sâm”, là loại thực phẩm “đắt như vàng ròng” hay gia vị thượng hạng thay cho mì chính, đem lại vị ngọt tự nhiên cho món ăn.

Sá sùng có giá trị dinh dưỡng cao
Sá sùng có giá trị dinh dưỡng cao

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong thành phần của sá sùng có tới 17 nguyên tố khoáng và 18 loại acid amin. Trong đó có nhiều  nguyên tố không thể thay thế đối với cơ thể mà bắt buộc phải dung nạp từ các loại thực phẩm. Vì vậy, sử dụng sá sùng đúng cách sẽ đem lại  nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sá sùng cũng có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng một số bệnh lý thường gặp ở người như:

  • Hỗ trợ chữa chứng biếng ăn, còi xương, hen suyễn thường gặp ở trẻ nhỏ.
  • Hỗ trợ điều trị ho có đờm.
  • Sá sùng có tính mát, hỗ trợ giảm các triệu chứng nóng trong, đổ mồ hôi trộm, tiểu đêm hay triều nhiệt.
  • Giảm đau răng, sưng lợi
  • Tác dụng chữa chứng liệt dương, tăng cường sinh lý cho nam giới.
  • Bổ máu, tốt cho hệ bài tiết, tăng cường lưu thông khí huyết.

Sá sùng khô Quảng Ninh chế biến như thế nào?

Trung bình, cần khoảng 10kg sá sùng tươi để chế biến được 1kg sá sùng khô. Giá sá sùng khô Quảng Ninh không hề rẻ một phần cũng do quy trình chế biến đòi hỏi nhiều công sức, sự tỉ mỉ, tận tâm để cho ra những mẻ sá sùng khô thơm ngon, đảm bảo chất lượng thượng hạng.

Người dân Quảng Ninh chế biến sá sùng khô như thế nào. Nội dung được chia sẻ dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của bạn đọc.

Sá sùng là loài sinh vật biển, thường sinh sống trong những hang cát. Người dân thường phải canh thời gian buổi sáng sớm, lúc thủy triều rút để thu hoạch sá sùng. Sau khi thu hoạch, sá sùng sẽ được rửa thật sạch, làm sạch đất cát trong mình. Ở khâu này, người dân cần hết sức nhẹ nhàng và cẩn thận vì sá sùng là loài thân mềm, rất dễ nát.

Sau khi rửa sạch, sá sùng được đem trần qua nước sôi trong khoảng 2-3 phút và để ráo nước. Mỗi lần trần sá sùng thì người chế biến sẽ cho một lượng sá sùng vừa phải, không nên cho một mẻ nhiều quá thì sá sùng sẽ không được làm chín đều và dễ bị nát.

Bước cuối cùng là làm khô sá sùng. Sá sùng có thể làm khô bằng cách phơi  nắng tự nhiên hoặc sấy khô để tiết kiệm thời gian. Hiện nay, cả hai cách làm khô này đều được sử dụng với sản phẩm sá sùng khô Quảng Ninh chính hiệu. Khi thời tiết đẹp thì làm khô tự nhiên sẽ là lựa chọn tuyệt vời để cho ra những mẻ sá sùng thượng hạng. Tuy nhiên, khi thời tiết xấu, mưa nhiều, ẩm ướt thì sá sùng có thể được làm khô bằng cách sấy bếp than tổ ong. Thời gian sấy rơi vào khoảng 2 – 3 tiếng đồng hồ. Người dân sẽ cần canh thời gian để sá sùng đạt độ khô tốt nhất.

Sá sùng khô Quảng Ninh làm món gì ngon?

Từ sá sùng khô Quảng Ninh, chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon với hương vị độc đáo. Nếu lần đầu biết đến, mua thử hoặc chưa biết chế biến gì từ sá sùng thì dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo.

Sá sùng khô nấu phở

Đầu tiên phải kể đến món phở sá sùng với hương vị ngọt thanh tự nhiên. Sá sùng với vị ngọt tự nhiên là nguyên liệu được yêu thích khi làm món phở truyền thống. Các bước nấu một tô phở sá sùng cơ bản không có gì thay đổi. Khi ninh xương làm nước dùng, bạn sẽ thêm một ít sá sùng khô để nước dùng thêm thanh, ngọt, đậm đà hơn. Hương vị tự nhiên của sá sùng chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm khác biệt cho vị giác của thực khách khi thưởng thức món ăn.

Phở sá sùng
Phở sá sùng

Sá sùng khô ngâm rượu

Sá sùng khô có thể đem đi ngâm rượu như nhiều loại nguyên liệu ngâm rượu khác. Rượu sá sùng có thể được sử dụng sau khoảng 60 – 70 ngày ngâm ủ. Loại đồ uống này có tác dụng tốt với sức khỏe nam giới và được nhiều đấng mày râu yêu thích.

Rượu ngâm sá sùng
Rượu ngâm sá sùng

Sá sùng khô nướng

Nếu không có nhiều thời gian thì bạn có thể thử món sá sùng khô nước. Đầu tiên, bạn làm sạch phần vòi của sá sùng, cho lên chảo và nướng vàng với cồn. Sá sùng khô nướng chế biến đơn giản nhưng lại cực kỳ cuốn với độ giòn, hương vị thơm ngon cũng như giá trị dinh dưỡng tuyệt vời.

Sá sùng nướng bằng nồi chiên không dầu
Sá sùng nướng bằng nồi chiên không dầu

Sá sùng khô nấu cháo

Món ăn bổ dưỡng tiếp theo được gọi ý chính là món cháo sá sùng. Cháo sá sùng là món ăn dễ chế biến. Sá sùng bạn làm sạch, rang qua rồi giã nhỏ. Khi nấu cháo xong, bạn chỉ cần rắc bột sá sùng đã giã nhỏ lên và thưởng thức. Một tô cháo sá sùng nóng hổi, ăn kèm rau thơm sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Món ăn phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả người già và trẻ nhỏ.

Cháo sá sùng là một món bổ dưỡng, dễ chế biến
Cháo sá sùng là một món bổ dưỡng, dễ chế biến

Sá sùng khô rang

Sá sùng khô rang là món ăn nhanh gọn, được dùng như món ăn vặt được nhiều  người yêu thích. Bạn có thể rang sá sùng khô trên chảo nóng hoặc thêm một chút dầu ăn cho sá sùng thêm giòn.

Bên cạnh một và cách chế biến sá sùng khô kể trên, bạn có thể tham khảo và chế biến thêm nhiều món ngon, giàu giá trị dinh dưỡng từ sá sùng. Bản thân nguyên liệu sẽ đem lại hương vị đặc biệt và thơm ngon cho thực đơn của gia đình bạn.

Sá sùng rang là món ăn vặt được yêu thích
Sá sùng rang là món ăn vặt được yêu thích

Hướng dẫn bảo quản sá sùng khô đúng cách

Bên cạnh những câu hỏi như giá sá sùng khô Quảng Ninh bao nhiêu, sá sùng khô Quảng Ninh mua ở đâu uy tín thì thực khách cũng nên lưu lại cẩm nang bảo quản sá sùng khô đúng cách khi mua sản phẩm.

Thông thường, sá sùng khô có thể được bảo quản ở nhiệt độ thường nếu sử dụng trong thời gian ngắn từ 1 tuần đến 1 tháng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và sử dụng sản phẩm trong thời gian dài thì sá sùng khô nên được bảo quản trong tủ lạnh.

Khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn nên bọc sá sùng khô bằng vài lớp giấy báo. Sau đó gói kín trong túi  nilon/ hộp có nắp đậy và để vào trong tủ lạnh. Ban cũng có thể hút chân không để bảo quản sá sùng khô được tốt hơn. Khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn nên chú ý không để lẫn sá sùng với các loại thực phẩm tươi sống khác.

Như vậy, bài viết đã giải đáp câu hỏi của khách hàng về giá sá sùng khô Quảng Ninh. Đồng thời cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích về đặc sản này. Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm sá sùng khô Quảng Ninh có thể tham khảo thông tin, ghé các cửa hàng hải sản uy tín như cửa hàng đặc sản Bá Kiến để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm và đặt hàng nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Scroll to Top