0962.08.3232 - 024.66.82.3737

Giá mực khô loại 1 bao nhiêu? Địa chỉ bán mực loại 1 Ngon, chất lượng Nhất cả nước

Mực khô là món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Mực khô có nhiều loại và mực khô loại 1 là được người tiêu dùng tìm mua nhiều hơn cả. Vậy đặc điểm mực khô loại 1 như thế nào, giá mực khô loại 1 bao nhiêu,… Trong bài viết này, hãy cùng Cá Chỉ Vàng tìm hiểu nhé. 

Mực khô loại 1 được nhiều người tìm kiếm
Mực khô loại 1 được nhiều người tìm kiếm

Mực khô loại 1 là gì? Chất lượng thế nào? 

Trước khi biết được chính xác giá mực khô loại 1 là bao nhiêu, hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm của loại này nhé. 

Mực khô hay khô mực là tên gọi chung của sản phẩm này. Đây là hải sản đặc trưng của vùng biển Việt Nam. Những con mực khô được chế biến bằng phương pháp sấy khô hoặc phơi nắng. Sau khi đánh bắt trực tiếp mực tại biển, ngư dân sẽ cắt con mực ra để lấy hết cơ quan phủ tạng, nang mực,… chỉ để lại phần thân và phần đầu rồi đem phơi khô đến khi con mực trở nên khô và cứng lại. 

Mực khô loại 1 là loại tốt nhất trong từng đợt thu hoạch. Kích thước của chúng thuộc loại lớn nhất, trung bình khoảng 6 – 8 con/kg. Mực khô loại 1 chủ yếu là mực câu, được chăm sóc kỹ lưỡng trên mọi khâu sản xuất. Vậy nên hình dáng của từng con gần như còn nguyên vẹn đồng thời có hàm lượng dinh dưỡng cao. 

Một mẻ mực khô loại 1 chất lượng là thịt có vị ngọt tự nhiên, độ dai ngon hấp dẫn và mùi vị đặc trưng của miền biển. Đặc biệt, chúng còn được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Mực khô loại 1 thường trở thành món quà ý nghĩa tặng người thân, bạn bè trong những dịp lễ Tết hàng năm. 

Một vài sự khác biệt giữa mực khô loại 1 và mực khô loại 2, 3, 4: 

  • Mực loại 2 < loại 1, cứng và khô hơn. Mực loại 3 được lấy từ những con mực cuối cùng ở các lần thu hoạch sau khi đã chọn xong loại 1 và 2. 
  • Giá trị dinh dưỡng từ loại 2 trở đi sẽ bị giảm dần. 
  • Về giá thành: mực khô loại 1 luôn luôn có mức giá cao vượt trội so với các loại khác. Chúng có thể chênh lệch đến vài trăm nghìn tùy thời điểm thu hoạch và tùy vào cơ sở cung cấp mực khô. 
Mực khô loại 1 là loại tốt nhất trong từng đợt thu hoạch
Mực khô loại 1 là loại tốt nhất trong từng đợt thu hoạch

Giá mực khô loại 1

Như đã nói ở trên, vì mực khô loại 1 thuộc sản phẩm cao cấp nên giá cả cũng không hề rẻ. Giá mực khô loại 1 (6 – 8 con) sẽ rơi vào khoảng 1.200.000 đồng/kg. Với mức chi phí này vẫn có nhiều người tìm mua bởi giá trị chúng đem lại: cứ 100g mực khô cung cấp 291 Calo, trong nó chứa nhiều các thành phần vi lượng thiết yếu như sắt, mangan, kẽm, selen,…

Địa chỉ bán mực khô loại 1 ngon 

Mực khô là món ăn phổ biến trong bữa ăn gia đình. Bạn có thể dễ dàng mua mực khô loại 1 ở mọi nơi. Tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng uy tín. Với mong muốn mang tới cho người tiêu dùng loại mực khô ngon – bổ,  Cá Chỉ Vàng giới thiệu cho bạn địa chỉ bán mực khô với mức giá mực khô loại 1 cạnh tranh nhất trên thị trường, đó chính là mực khô Bá Kiến thương hiệu DASAVINA (công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam). 

Mực khô loại 1 của Dasavina cam kết: 

  • Mực được làm từ những con mực tươi nhất đảm bảo hoàn toàn khô ráo, thịt có vị ngọt tự nhiên, độ dai ngon hấp dẫn và mùi đặc trưng, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. 
  • Nếu bảo quản trong tủ đông thì mực vẫn vẹn nguyên trong 12 tháng
  • Sản phẩm có bao bì đóng gói, dán nhãn mang thương hiệu DASAVINA
  • DASAVINA là thương hiệu duy nhất được Chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao do chính người tiêu dùng bình chọn trong nhiều năm liền (từ năm 2017 đến nay). 

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẶC SẢN VIỆT NAM – DASAVINA

Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, P. Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024.66.82.3737 – Fax: 024.666.355.11

Hotline: 0962.08 3232 – 0904 750 363

Website: https://dasavina.org

Mực khô loại 1 của DASAVINA
Mực khô loại 1 của DASAVINA

Xem thêm: 

 Cách chọn mực khô loại 1 ngon

Ngoài việc bật mí cho bạn về giá mực khô loại 1, Cá Chỉ Vàng muốn chia sẻ thêm với bạn về cách chọn mực khô loại 1 ngon. Chỉ cần dựa vào những tiêu chí này bạn đã có thể chọn được những mẻ mực khô chất lượng. 

  • Về thân mực: thân mực thẳng, mình dày. 
  • Về đầu mực: Chọn mực có đầu khô, gắn chặt vào thân mực. Mực có nhiều râu và màu trắng hoặc hồng. 
  • Về màu sắc: mực chất lượng là có bụng trắng, lưng màu hồng nhạt và có những chấm đen mờ tự nhiên. 
  • Mực khô sau khi nướng lên, thịt xé ra bên trong vẫn giữ được màu hồng nhạt và dẻo, không bị vụn thì chứng tỏ là mực khô ngon. 
  • Về mùi vị: không có mùi tanh nồng khó chịu. Thân mực khô, chạm tay vào mực không dính và không lưu giữ mùi tanh trên tay. 
Mực khô loại 1 thơm ngon, chất lượng
Mực khô loại 1 thơm ngon, chất lượng

Cách bảo quản mực khô loại 1

giá mực khô loại 1 có cao hơn so với các loại khác nhưng nhìn chung mực khô nói chung và mực khô loại 1 nói riêng đều ngon nhất khi chế biến ngay sau khi mua. Nếu mực chưa sử dụng hết thì cần bảo quản đúng cách, tránh tình trạng mực bị ẩm mốc. Một số lưu ý khi bảo quản mực như sau: 

  • Mực khô bọc kín trong khoảng 5 – 6 lớp giấy báo, bên ngoài bao thêm một túi nilon buộc kín và để trong ngăn đá tủ lạnh, nhiệt độ tối ưu là -18 độ C. 
  • Thời gian sử dụng mực khô tốt nhất sau khi mua là 4 tháng. Cứ cách 3 – 4 tuần lại mang mực ra phơi nắng một lần từ 10 đến 15 phút để diệt khuẩn và duy trì độ khô. 
  • Không bảo quản mực khô cùng các thực phẩm tươi khác. 
Mực khô được bảo quản trong túi hút chân không
Mực khô được bảo quản trong túi hút chân không

Trên đây là những chia sẻ của Cá Chỉ Vàng về mực khô loại 1. Tuy mức giá mực khô loại 1 có cao hơn so với những loại mực khác nhưng đảm bảo chất lượng ngon nhất, tuyệt hảo nhất. Nếu có nhu cầu mua mực, bạn cũng đừng quên ghé đến cửa hàng Đặc sản Bá Kiến – DASAVINA để lựa được mẻ mực khô ưng ý nhất nhé. 

 

Đánh giá bài viết post
Scroll to Top