0962.08.3232 - 024.66.82.3737

Cách làm gỏi cá chỉ vàng ngon tuyệt

Có rất nhiều cách làm gỏi cá chỉ vàng. Trong đó làm gỏi xoài khô cá chỉ vàng đem lại hương vị tuyệt vời, khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua của xoài xanh xen lẫn với vị thơm ngon, đậm đà của cá chỉ vàng thêm chút cay cay bởi ớt đỏ làm tê tê đầu lưỡi… Toàn bộ những hương vị đó sẽ hòa quyện lại tạo nên một món ăn không thể chối từ, mang đến cho bạn một bữa ăn với hương vị đầy mới mẻ. Hãy cùng tham khảo tuyệt chiêu làm gỏi xoài khô cá chỉ vàng có một không hai này nhé, chắc chắn bạn và gia đình sẽ yêu thích món ăn với hương vị lạ miệng này.

Để có được món gỏi ngon bạn có thể tham khảo sản phẩm cá chỉ vàng thương hiệu Bá Kiến

Chuẩn bị nguyên liệu làm món gỏi xoài khô cá chỉ vàng

Thực đơn dành cho 2 người ăn

xoai-xanh

Lựa chọn xoài xanh tươi ngon

  • Xoài xanh: 1 trái, nên chọn những trái xoài có độ chua vừa phải, và phải còn thật cứng và giòn.
  • Cá chỉ vàng khô: 200g
  • Cà rốt tươi: 1 củ
  • Hành tím: 2 củ
  • Ớt đỏ: 2 quả
  • Chanh: 1 quả
  • Nước mắn ngon, tốt nhất nên chọn nước mắm nhĩ
  • Các loại gia vị: đường, hạt nêm, bột, muối …
  • Tỏi

Có thể bạn thích món này: Cách làm món Cá Chỉ Vàng rim me ngon lành

Cách chế biến gỏi xoài khô cá chỉ vàng

ca-chi-vang-kho

Khô cá chỉ vàng

Bước 1: Đem cá chỉ vàng khô ngâm trong nước cho đến khi cá mềm ra.

Bước 2: Chế biến cá chỉ vàng có thể làm bằng 2 cách

  • Cách 1: Chuẩn bị bếp than để nướng cá chỉ vàng. Đem cá chỉ vàng khô đặt lên vỉ để nướng. Chú ý lật đều để cá chỉ vàng không bị cháy khét và có mùi thơm hấp dẫn. Cá chỉ vàng sau khi nướng chín đem đặt ra đĩa cho nguội rồi dùng tay xé thành những sợi nhỏ dài đều nhau, phần xương cá được lọc bỏ.
  • Cách 2: Thay vì nướng các bạn có thể mang cá chỉ vàng thi chiên giòn. Đặt chảo lên bếp, cho thêm tầm 3 muỗng dầu ăn. Đợi khi dầu nóng thì cho cá chỉ vàng lên chiên, đảo đều cá chỉ vàng cho đến khi chín. Sau khi cá chỉ vàng được chiên giòn thì gắp ra đĩa có giấy thấm màu, đợi cá bớt nguội bạn có thể xé cá thành từng sợi nhỏ và loại đi phàn sương.

Bước 3: Rửa sạch xoài và cà rốt rồi đem thái thành những sợi nhỏ dài bằng nhau. Hành được thái thành những lát mỏng, sau đó đem ngâm trong dấm để giảm đi độ hăng của hành.

Bước 4: Chế biến phần nước trộn để làm gỏi xoài khô cá chỉ vàng. Bạn pha đường và nước mắm với một tỉ lệ phù hợp. Băm nhuyễn ớt và thái nhỏ tỏi ra trộn đều với phần nước mắm trộn, vắt thêm nửa quả chanh. Đem xoài, hành, cà rốt đã thái sợi để ra tô, rưới nước trộn lên sao cho thật đều, để khoảng 2 phút cho ngấm.

Bước 5: Bày gỏi xoài ra đĩa, rắc cá chỉ vàng khô đã xé nhỏ lên trên và trộn đều. Vậy là bạn đã hoàn thành được món gỏi xoài khô cá chỉ vàng ngon tuyệt để cùng thưởng thức với gia đình rồi.

goi-ca-chi-vang

Gỏi xoài khô cá chỉ vàng

Chúc các bạn thành công với món gỏi xoài khô cá chỉ vàng này.

Xem thêm nhiều cách chế biến cá chỉ vàng khác tại danh mục chế biến: https://cachivang.com/cam-nang-che-bien/

5/5 - (1 bình chọn)
Scroll to Top