0962.08.3232 - 024.66.82.3737

Đánh giá, review cá kho làng Vũ Đại thương hiệu Bá Kiến có ngon như lời đồn?

Nổi bật trong tác phẩm của tác giả Nam Cao, Làng Vũ Đại nổi tiếng với câu chuyện Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến, nhưng nay còn nổi tiếng hơn với đặc sản trứ danh cá kho. Ban đầu, người dân biết đến món ăn này chủ yếu qua truyền miệng. Người muốn mua cá kho phải đặt hàng trước một tuần và xuống tận làng lấy.

Món cá kho tộ ở làng Vũ Đại là ngon nhất. Nhiều khách hàng hỏi chúng tôi rằng nên mua loại đặc sản này ở địa chỉ nào uy tín hay review cá kho làng Vũ Đại thương hiệu Bá Kiến như thế nào? Bởi thế cá kho Vũ Đại mang đến sự tò mò, hấp dẫn. hương vị đặc trưng và chứa đựng nét đẹp cổ kính của ẩm thực Việt Nam. Mọi thắc mắc về cá kho làng Vũ Đại sẽ được giải đáp trong bài viết này!

Giới thiệu vài nét về món cá kho làng Vũ Đại

Trước khi tìm hiểu, đánh giá review cá kho làng Vũ Đại thương hiệu Bá Kiến chúng ta hãy cùng khám phá một chút về món ăn này nhé!

Cá kho Bá Kiến – Cái tên ghi đậm dấu ấn tuổi thơ với nhiều người là món ngon có nguồn gốc từ làng Vũ Đại, Hà Nam. Một cái tên thật dân dã bắt nguồn từ một điển tích, món ăn này không chỉ gây chú ý với thực khách mà còn nức tiếng gần xa.

Giới thiệu vài nét về món cá kho làng Vũ Đại.
Giới thiệu vài nét về món cá kho làng Vũ Đại.

Cá kho Bá Kiến – Vũ Đại – Cái tên đặc sản gắn liền với làng quê đất Hà Nam. Đó là món cá kho đặc biệt với hương vị khác lạ chỉ có thể tìm thấy ở xứ sở này. Không biết món cá kho này có từ bao giờ, nhưng theo ông bà ta kể lại thì xưa kia nó chủ yếu được dùng để phục vụ các địa chủ, quý tộc có địa vị cao trong xã hội thời bấy giờ. Nhưng cái hay của món ăn này không nằm ở cái tên mà ở hương vị rất ngon, rất đậm đà.

Câu chuyện về món cá kho này bắt nguồn từ người dân làng Vũ Đại – Hà Nam khi họ bắt đầu kinh doanh món ăn này từ năm 1981. Tuy nhiên, món ăn này lúc bấy giờ vẫn chưa được nhiều người biết đến. Hầu hết khách hàng của chúng tôi là người dân địa phương biết đến các món ăn của chúng tôi thông qua truyền miệng. Và nếu muốn sở hữu một nồi cá kho Bá Kiến, bạn phải đặt hàng trước một tuần và đến tận làng lấy.

Cho đến khi truyền thông bùng nổ, món ăn này xuất hiện trên Internet và được nhiều người biết đến hơn. Từ lâu, bánh mì kho cá không chỉ là món ăn của người Việt mà còn được nhiều thực khách nước ngoài biết đến và tin dùng. Ngày nay, cá kho Bá Kiến có mặt trên các kênh bán hàng trực tuyến giúp thương hiệu Cá kho làng Vũ Đại nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung đến gần hơn với bạn bè quốc tế. 

Cá kho làng Vũ Đại thương hiệu Bá Kiến hấp dẫn như thế nào?

Khi nhắc đến làng Vũ Đại, người ta nhớ đến nó không chỉ bởi vẻ đẹp bình dị và thơ mộng. Nói vậy nhưng khách vẫn mê mẩn những đặc sản như chuối tiến vua, hồng không hạt. Đặc biệt, món cá kho tộ truyền thống không chỉ được du khách từ Bắc vào Nam mà cả du khách nước ngoài yêu thích mong ngóng được thưởng thức một lần.

Cá kho làng Vũ Đại hay còn gọi là cá kho Bá Kiện có liên quan đến câu chuyện của làng Vũ Đại – Hà Nam. Chưa cần thử món ăn này cũng có thể hiểu nó mang hương vị truyền thống. Theo ông cha ta, đây là món ăn chính được phục vụ cho các bậc vua chúa và quý tộc. Chà, để sở hữu một nồi cá kho Bá Kiến, bạn cần phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.

Món cá kho làng Vũ Đại được chế biến công phu với thời gian lên đến 16 tiếng cùng hơn 10 loại gia vị khác nhau.
Món cá kho làng Vũ Đại được chế biến công phu với thời gian lên đến 16 tiếng cùng hơn 10 loại gia vị khác nhau.

Xem thêm bài viết: https://vietpeace.org.vn/ca-kho-lang-vu-dai-la-ca-gi/

Cá trắm kho Bá Kiến là món cá trắm đen kho tộ chắc thịt, thơm ngọt. Sau khi sơ chế sạch sẽ, được tẩm ướp với các nguyên liệu sạch như: đại hoàng, gừng, chanh, ớt, nước mắm nguyên chất, thịt ba chỉ và các loại gia vị rồi cho vào niêu đất. Trong nồi cá có nhiều củi nhãn. Lửa cháy lâu, lửa than nồng đượm, mang đến hương vị đặc trưng cho món cá kho.

Cá được ninh liên tục trong 14-16 tiếng cho chín, theo dõi, túc trực liên tục để thêm nước và gia vị. Sau 15 đến 16 tiếng đun liên tục trên ngọn lửa đỏ rực, nồi cá luộc sẽ dậy mùi thơm phức khiến bạn không thể ngừng chảy nước miếng. Cá kho Bá Kiến mềm và giữ được độ tươi, ngọt của cá.

Từng miếng ba chỉ kho vừa đủ lâu để chất béo chảy ra. Khi ăn bạn cảm thấy như nó tan chảy trong miệng của bạn. Đặc biệt, mùi thơm lan tỏa ngay từ khi bạn mở nắp nồi đất. Là món ăn kết hợp tinh tế giữa mùi thơm của thịt cá với mùi thơm của các loại gia vị truyền thống.

Review cá kho làng Vũ Đại thương hiệu Bá Kiến có ngon không?

Review cá kho làng Vũ Đại thương hiệu Bá Kiến có ngon không? Xin trả lời tằng ai đã từng ăn cá hấp Bá Kiến sẽ nhớ mãi hương vị ngây ngất của món ngon nổi tiếng này. Để đảm bảo món cá hầm thương hiệu Bá Kiến từ làng Vũ Đại vô cùng hấp dẫn và thơm ngon.

Tất cả món cá kho vẫn được giữ nguyên, thịt cá kho có màu vàng óng nổi bật, thớ thịt săn chắc nhưng không bị khô, xương cá mềm và thấm vị, thịt ba chỉ béo ngậy có lớp mỡ bóng loáng quyện vào nhau. Trên từng thớ thịt cá. Món ăn đồng quê nồng nàn này thu hút biết bao thực khách lần đầu đến là nhớ, thương, gọi món cho đến khi tìm được hương vị đồng quê mà lâu lắm mới tìm lại.

Cá kho làng Vũ Đại sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt và hương thơm cực kì hấp dẫn.
Cá kho làng Vũ Đại sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt và hương thơm cực kì hấp dẫn.

Cá kho làng Vũ Đại ăn với cơm nóng, gạo nếp và bánh chưng là món ăn chính. Vị đậm đà của cá kết hợp với cơm trắng dẻo thơm, bánh chưng xanh trong ngày Tết thật là đặc sắc.

Review cá kho làng Vũ Đại thương hiệu Bá Kiến có ngon không còn phụ thuộc vào cơ sở kho cá mà nằm ở bàn tay của những nghệ nhân làng nghề. Đánh cá cũng là một nghề, không phải ai cũng làm được, đó là nghề đi theo lửa và nghề cứu hỏa. Với nghề phải đắm mình trong khói lửa suốt đêm, từng chảo cá được canh lửa, cho nước, gia vị vào trong suốt quá trình kho.

Cái nghề nằm mãi trong khói không còn làm bỏng mắt để làm ra niêu cá kho ngon nhất, để thương hiệu đặc sản truyền thống làng Vũ Đại được nhiều thực khách yêu thích và đánh giá cao, phải đến tay khách hàng bằng chất lượng và sự những tiêu chuẩn cao nhất. Đây là tâm huyết của 16 nghệ nhân thương hiệu Bá Kiến đối với món cá kho tộ.

Cá kho Bá Kiến hiện có 3 kho cá trực tiếp tại Làng Vũ Đại. Cá chỉ được mua sau khi nhận được đơn đặt hàng và không có cá đã mua. Đó là lý do tại sao chúng tôi cam kết đảm bảo rằng chậu cá của bạn có chất lượng cao nhất, tươi và đảm bảo khi chúng đến tay bạn. Công ty cung cấp giao hàng tận nơi trên toàn quốc đáp ứng nhu cầu của mọi thực khách thưởng thức món cá kho làng Vũ Đại. Cá kho Vũ Đại cũng là món được nhiều thực khách nước ngoài yêu thích.

Lý do cá kho làng Vũ Đại chiếm được cảm tình khách hàng

Cá kho Bá Kiến là thương hiệu cá kho làng Vũ Đại thượng hạng được nhiều người tin tưởng chọn mua thưởng thức và biếu tặng. Cá kho Bá Kiến là một biệt danh theo tên làng Vũ Đại, tỉnh Hà Nam. Trong lịch sử, món ăn này chỉ được phục vụ cho tầng lớp địa chủ và quý tộc cao cấp. Cá kho Bá Kiến hiện nay phổ biến đến mức ai cũng có thể mua được nên bạn đừng quá lo lắng.

Cá kho Bá Kiến – Thương hiệu Cá kho làng Vũ Đại đẳng cấp quý tộc, món ngon trứ danh này chinh phục khẩu vị cả những khách hàng khó tính nhất.
Cá kho Bá Kiến – Thương hiệu Cá kho làng Vũ Đại đẳng cấp quý tộc, món ngon trứ danh này chinh phục khẩu vị cả những khách hàng khó tính nhất.

Cá kho ở đây đều được chế biến từ cá trắm đen, kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên và kho theo công thức gia truyền của người làng Vũ Đại. Vì vậy, hương vị, mùi thơm và chất lượng của cá vô cùng chất lượng.

Ngoài ra, cá kho của đặc sản Bá Kiến không sử dụng bất kỳ chất bảo quản hay phụ gia nào, chỉ khi khách đặt hàng cửa hàng mới làm. Cá kho Bá Kiến mềm nhưng có vị ngọt đậm đà, tan trong miệng được thực khách đánh giá cao. Thương hiệu chả cá Bá Kiến là cái tên uy tín đã nhiều lần đạt hàng chục giải thưởng danh giá trong và ngoài nước do ban tổ chức trao tặng.

Như thể vẫn chưa đủ, năm 2014 Cá kho Bá Kiến được Google (Mỹ) công nhận là thương hiệu duy nhất nổi bật đại diện khu vực Châu Á – Thái Bình Dương quay video giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt Nam ra thế giới và được bình chọn bởi Cá kho Bá Kiến cũng là đại diện duy nhất của Làng Vũ Đại đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng do chính người tiêu dùng bình chọn. Vì vậy, nếu bạn không biết loại cá tự làm nào là tốt nhất, thì đây là dành cho bạn.

Địa chỉ mua cá kho làng Vũ Đại thương hiệu Bá Kiến

Cá kho làng Vũ Đại thương hiệu Bá Kiến hiện chỉ bán tại các cửa hàng đặc sản Bá Kiên. Cửa hàng chuyên món cá kho làng Vũ Đại nổi tiếng và nhiều đặc sản hấp dẫn khác. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến khâu chế biến, kho và bảo quản cá kho Bá Kiến được thực khách đánh giá cao về sự tỉ mỉ…

Cá kho Bá Kiến không chỉ được bán trực tiếp tại cửa hàng mà còn có dịch vụ giao hàng tận nơi nên bạn ở bất cứ đâu cũng có thể mua được. Hiện tại cửa hàng đang có 7 trọng lượng cá trong kho khác nhau, với từng loại có giá khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.Cửa hàng có 7 trọng lượng cá khác nhau là 5kg. Nếu bạn muốn cá luộc, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi dưới đây.

Cửa hàng tại Số 18, Lô 4B, đường Trung Yên 10A, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 024.66.82.3737 – 0962.08.232 – 0915.08.5151.

Cách bảo quản cá khô làng Vũ Đại như thế nào?

Khi đặt mua cá kho hãy chú ý đến hạn sử dụng và cách bảo quản để cá không bị ôi thiu trong quá trình sử dụng. Cá kho Bá Kiến thường được tiêu thụ trong vòng 7-10 ngày kể từ ngày chế biến nếu được bảo quản lạnh đúng cách. Bảo quản đúng cách trong tủ đông sẽ giữ được lâu hơn. So với các loại thực phẩm, tạp phẩm khác, cá kho Bá Kiến có hạn sử dụng ngắn.

Hướng dẫn cách bảo quản cá khô làng Vũ Đại như thế nào?
Hướng dẫn cách bảo quản cá khô làng Vũ Đại như thế nào?

Một trong những điểm nổi bật là người nghệ nhân không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào khi chế biến món ăn. Điều này không chỉ giữ được hương vị nguyên bản của thực phẩm mà còn nâng cao độ an toàn cho người sử dụng. Mỗi nồi cá kho mang cả tâm huyết của người đầu bếp đến với người tiêu dùng.

Món cá kho truyền thống Bá Kiến được phục vụ lạnh nên bạn có thể ăn ngay mà không cần thêm bất kỳ gia vị nào. Sau khi nhận hàng, bạn cần mở nắp để tránh hơi nước. Nếu không, bạn có thể hâm nóng cá, để nguội, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và bảo quản trong tủ lạnh.

Cá kho Bá Kiến có thể bảo quản ở nhiệt độ 12-15 độ C trong 2-3 ngày. Nếu thời tiết nóng ẩm nên bảo quản cá trong tủ lạnh để giữ độ tươi của thực phẩm.10 ngày. Lưu ý khi bảo quản cá hầm phải khô ráo, đậy kín tránh tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi.

Trên đây là toàn bộ thông tin cũng như review cá kho làng Vũ Đại thương hiệu Bá Kiến ngon nhất, ngoài ra còn có thêm thông tin khác bổ sung để các bạn tham khảo. Hãy thử đặt hàng sản phẩm cho gia đình thưởng thức hoặc lựa chọn cá kho Bá Kiến làm quà biếu Tết cho gia đình và bạn bè nhé, chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. 

5/5 - (1 bình chọn)
Scroll to Top