0962.08.3232 - 024.66.82.3737

Hướng dẫn làm món cá chỉ vàng sốt cà chua ngon tuyệt

Như chúng ta đã biết, cá chỉ vàng là một loại cá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, có hàm lượng chất béo thấp, lại là loại cá không khó tìm nên rất được các gia đình ưa chuộng sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.

Cá chỉ vàng rất dễ chế biến thành những món ăn ngon kể cả cá tươi hay cá khô, nhưng cá chỉ vàng khô lại được ưa chuộng hơn cả vì sự tiện dụng, cá khô có thể dự trữ trong nhà, bất cứ khi nào cũng có thể nấu được. Loại cá này vừa bổ dưỡng mà lại không mất nhiều thời gian chế biến. Điển hình như món cá chỉ vàng sốt cà chua đơn giản nhưng lạ miệng.

Có thể bạn thích: Các bước làm món cá chỉ vàng kho / Hướng dẫn chế biến cá chỉ vàng rim me

Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách làm món cá chỉ vàng sốt cà chua như thế nào nhé.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • 500g cá chỉ vàng khô ngon – tham khảo tạihttps://cachivang.com/
  • 3 quả cà chua
  • Hành khô, hành lá, thìa là.
  • Muối, nước mắm, bột ngọt, ớt.

Cách làm cá chỉ vàng sốt cà chua:

Để có một món cá ngon thì cá phải là loại cá ngon trước tiên. Bạn nên lựa chọn những con cá khô chắc thịt, đều nhau, có màu vàng nhạt, gân đỏ.

Cá chỉ vàng khô ngon
Cá chỉ vàng khô ngon

Bước 1: Bạn đem cá chỉ vàng khô ngâm khoảng 15 phút cho cá mềm ra, lúc này sẽ dễ dàng rửa sạch hết cát bám trên cá, sau đó để cá ráo nước. Bạn cắt cà chua theo hình múi cau. Hành khô, hành lá, thìa là nhặt rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2: Cho chảo lên bếp, đợi nóng rồi cho 1 ít dầu ăn. Để dầu sôi rồi cho cá vào rán qua cho săn lại, sau khi xong bạn gắp ra đĩa.

Bước 3: Bạn cho cà chua vào chảo vẫn còn dầu vừa giờ, đảo đều và đợi cà chua chín mềm, thêm gia vị mắm, muối, bột ngọt vào. Tùy theo khẩu vị mỗi người mà tra gia vị theo lượng khác nhau. Tiếp theo là cho một chút nước vào khuấy đều, đợi đun sôi nước sốt, cho thêm vài ba miếng ớt vào. Sau đó cho cá đã rán lúc trước vào. Đảo qua đảo lại, cho lửa riu riu để cá ngấm gia vị.

Khi bạn thấy cá và nước sốt cà chua đã hòa quyện vào với nhau, nước sốt sền sệt lại thì đó là lúc món cá của bạn đã chín. Bạn cho hành lá và thìa là vào đảo đều lại một lần nữa, sau đó tắt bếp.

Múc ra đĩa và bạn có thể trang trí theo sở thích của mình cho đẹp mắt.

cá chỉ vàng om cà chua
cá chỉ vàng om cà chua

Như vậy bạn đã hoàn thành xong món cá chỉ vàng om cà chua với vị ngọt, vị thơm của cá hòa quyện với vị chua dịu của cà chua, vị cay cay của ớt để đãi gia đình. Chắc chắn rằng món ăn này sẽ tốn nhiều cơm đấy. Còn gì hạnh phúc hơn khi gia đình ngồi quây quần bên mâm cơm thưởng thức món do chính tay bạn nấu với cả tâm huyết và công sức của mình.

Chúc bạn thành công với món cá chỉ vàng om cà chua và nhiều món ngon hơn nữa để chiêu đãi gia đình mình nhé.

Chuyên mục cách chế biến tất tần tật về món cá chỉ vàng, bạn nên xem để có thể sáng tạo nhiều món hấp dẫn nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Scroll to Top