0962.08.3232 - 024.66.82.3737

Cách lựa chọn cá chỉ vàng ngon

Cá chỉ vàng khô là món ăn rất ngon và phổ biến trong mỗi lần đi du lịch biển. Trong những ngày thời tiết mát mẻ hay se lạnh, được nhâm nhi vài con cá chỉ vàng nướng thì thật là tuyệt vời.

Cũng như các loại thực phẩm khác, để chế biến được nhiều món ngon từ cá chỉ vàng bạn phải biết cách chọn mua những con cá chất lượng tốt. Và bạn không biết phải lựa chọn như thế nào để có loại cá chỉ vàng ngon nhất? Hãy thử tham khảo một vài bí quyết sau đây nhé!

Cách chọn cá chỉ vàng ngon
Cách chọn cá chỉ vàng ngon

Quan sát bằng mắt thường:

Để ý những mẻ cá chỉ vàng khô ngon và mới được chế biến thì thường phần lưng cá có màu nhạt, sáng, trắng sạch và có màu đỏ nâu ở phần bụng.

Không nên chọn những con cá chỉ vàng có màu đậm vì cá màu càng đậm là đã được tẩm ướp nhiều loại gia vị khác nhau nên giảm mất đi độ tươi ngon vốn có.

Xem thêm:

Nếm thử :

Đây cũng là cách để nhận biết cá chỉ vàng có ngon hay không. Cá có vị càng nhạt thì càng tốt, chứng tỏ mẻ cá đó được làm từ những con cá tươi và không qua tẩm ướp nhiều gia vị.

Nên chọn cá chỉ vàng có hình thoi, dẹp hai bên:

Khi chọn cá chỉ vàng, nhiều người cứ nghĩ rằng loại cá nào cũng thơm ngon như nhau. Tuy nhiên trên thực tế điều này không đúng. Bạn chỉ nên chọn những con cá chỉ vàng có thân hình thoi và dẹp hai bên. Đặc biệt để ý những con cá chỉ vàng ngon thì dọc thân sẽ có một sọc vàng óng ánh chạy từ sau mắt đến vẩy đuôi.

Cá chỉ vàng khô thơm ngon
Cá chỉ vàng khô thơm ngon
  • Tham khảo: Cá chỉ vàng khô hiệu Bá Kiến – xem thêm

Chọn cá chỉ vàng có phần lưng màu xám hồng:

Khi chọn cá chỉ vàng, bạn nên chọn những con cá có phần lưng có màu xám và hồng. Đặc biệt cần lưu ý đến phần bụng cá phải có màu trắng bạc và phần trên nắp mang phải có chấm đen, vây đuôi màu vàng.

Không chọn cá chỉ vàng có đầu to và không nhọn:

Theo những người có kinh nghiệm thì những chú cá chỉ vàng có đầu hơi nhọn, miệng chếch và phần hàm dưới của cá nhô ra là những con cá chỉ vàng ngon. Còn nếu những con cá mà bạn chọn không có những đặc điểm trên thì đó không phải là cá chỉ vàng ngon, đúng chuẩn.

Chọn cá chỉ vàng có chiều dài vừa phải từ 10-15cm:

Những con cá chỉ vàng sau khi khô thường có chiều dài khá khiêm tốn. Do đó, nếu bạn thấy những con cá quá to tầm quá 15cm thì bạn cũng nên cẩn trọng. Chỉ nên chọn những con cá chỉ vàng có chiều dài vừa phải khoảng từ 10-15 cm.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua cá chỉ vàng mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chúc các bạn thành công trong việc chọn mua cá chỉ vàng  để có được những con cá tươi ngon, chất lượng nhất cho gia đình mình.

5/5 - (2 bình chọn)
Scroll to Top