0962.08.3232 - 024.66.82.3737

Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng chi tiết – Từ vui chơi tới ăn uống, lưu trú

Tham khảo những lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng chi tiết từ vui chơi tới ăn uống và lưu trú,… Giúp bạn có chuyến đi an toàn, thuận tiện thậm chí là tiết kiệm cho hầu bao của chính mình. 

Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng – Khung giờ của những cây cầu

Những câu cầu chính là điểm du lịch, check in cực lý tưởng cho mỗi du khách khi du lịch Đà Nẵng. Và có thể bạn chưa biết, vào 21h thứ 7, chủ nhật cầu Rồng sẽ diễn ra hoạt động phun lửa và phun nước. 

+ Cầu Rồng phun lửa và phun nước

Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng
Cảnh tượng hùng vĩ vô cùng ấn tượng

Hoạt động này cũng chỉ kéo dài chừng 10 phút nhưng vô cùng hoành tráng, đẹp mắt. Chính vì vậy, một lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng nếu đi vào cuối tuần thì hẹn giờ để chiêm ngưỡng khung cảnh này nhé. 

Mà quên, nhớ là đứng ở phía đầu rồng để chiêm ngưỡng được dễ hơn nhé. Hoặc có thể di chuyển ra cầu Tình Yêu cũng là tọa độ ngắm nhìn đã mắt. 

+ Cầu quay 90 độ 

Cầu Sông Hàn – Cây cầu quay vô cùng độc đáo sẽ xoay góc 90 độ vào 23h00 đến 24h00 đêm của hai ngày thứ Bảy, chủ nhật. Vào thời khắc này, cây cầu vô cùng lung linh với hàng nghìn đèn lấp lánh nhiều màu sắc. 

Cũng trong khung giờ trên, mọi hoạt động đi lại trên cầu đều bị cấm. Bạn có thể đứng từ xa xa hai bên đầu cầu để ngắm nhìn cảnh tượng này. 

Tắm biển và những lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng

Là thành phố có nhiều bãi biển đẹp đặc biệt là biển Mỹ Khê – 1 trong số bãi biển đẹp nhất thế giới. Đừng thấy biển đẹp quá mà quên đi những lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng.

lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng
Vùng biển cực đẹp với làn nước xanh trong
  • Tuyệt đối không bơi, vui chơi ngoài khu vực an toàn, chỉ bơi trong phạm vi được giăng phao. Bởi biển Đà Nẵng dốc và có độ sâu khá lớn khi ra khỏi phạm vi an toàn. 
  • Hạn chế tắm biển sau 19h mỗi ngày bởi lúc này các hoạt động cảnh báo và cứu hộ bị hạn chế hoặc không hoạt động. 
  • Bôi kem chống nắng khi đi tắm biển bởi cái nắng ở Đà Nẵng khá gay gắt đó nhé. 

Những Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dạo chơi phố xá

  • Không xả rác bừa bãi ra đường phố hay bất cứ khu vực nào. Nếu cố ý bạn có thể bị phạt tiền từ 50k tới hàng triệu cho hành động này. 
  • Bôi kem chống nắng khi dạo phố: Với khí hậu khá nắng nóng cộng thêm hơi thở mặn của biển cả khiến da bạn có thể bị cháy sạm. Bởi vậy hãy luôn sử dụng kem chống nắng lên các vùng da toàn thân đặc biệt là mặt nhé. 
  • Hãy thuê xe máy Đà Nẵng để khám phá mọi nơi thuận tiện, chủ động, tiết kiệm, giá thuê xe cũng khá rẻ, thủ tục nhanh. Hoặc có thể kết hợp khám phá phố cổ Hội An hay các điểm du lịch Quảng Nam. 

Khám phá ẩm thực và những lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng A-Z

lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng
Khu ẩm thực phong phú tại chợ đêm Helio

Ẩm thực Đà Nẵng là điều mà các du khách đều muốn trải nghiệm cho kỳ được. Với cực nhiều món ăn ngon, lạ và vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng, dù là ăn trong các nhà hàng hay quán vỉa hè, hàng dong thì hãy luôn hỏi giá trước khi ăn và mua. 

Xem kỹ bảng giá chính là lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng cho các bạn sinh viên có túi tiền hạn hẹp. Để tránh tình trạng “chặt chém”. Cho dù thành phố Đà Nẵng thực hiện khá nghiêm quy định các quầy bán không tăng giá quá cao các sản phẩm, dịch vụ. 

Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng kết hợp phố cổ Hội An

Hầu hết du khách khi tới Đà Nẵng đều kết hợp khám phá Hội An. Thế nhưng, hãy lưu ý rằng, Hội An là thành phố có cái nắng khá gay gắt vào mùa khô từ tháng 5 tới tháng 8. Hội An về đêm lại vô cùng rực rỡ với rất nhiều hoạt động thú vị. 

Chính bởi vậy, hãy di chuyển tới Hội An vào buổi chiều để khám phá phố cổ lúc trời đã dịu mát hơi và dành trọn buổi tối để trải nghiệm Hội An về đêm trong phố đèn lồng, hoạt động thả đèn hoa đăng vào tối 14 âm lịch hàng tháng. 

Nếu đi theo gia đình hoặc nhóm các bạn gái bạn có thể chọn tour Hội An 1 ngày. Ngoài vé tham quan các địa điểm du lịch Hội An, bạn còn có xe đưa đón, bữa ăn trưa cực “ra gì” ở khu phố cổ. Cùng hướng dẫn viên để hiểu hơn về những công trình cổ trong khu phố. 

Những lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng – Nên chọn đi tour hay tự túc?

Rất nhiều du khách vẫn đang phân vân không biết nên chọn du lịch theo tour hay tự túc. Dưới đây là những phân tích thực tế nhất cho bạn. 

  • Xét về chi phí: Ví dụ nếu bạn du lịch Bà Nà Hills thì vé vào là 850k/người chưa tính chi phí di chuyển từ Đà Nẵng tới Bà Nà Hills. Trong khi tour Bà Nà Hills 1 ngày 890k/người đã bao gồm vé, xe đưa đón, hướng dẫn viên du lịch cùng bảo hiểm du lịch an toàn. Bạn có thể tìm hiểu tour du lịch Đà Nẵng ở website: https://dulichsontra.com nhé.
lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng
Khu vui chơi Fantasy park Bà Bà Nà Hills với hàng trăm trò chơi hấp dẫn
  • Xét về thuận tiện: Các tour Đà Nẵng giúp bạn không cần tìm hiểu, tham khảo thông tin mà có lịch trình chi tiết, chơi gì, ăn ở đâu. Xe đưa đón cực thuận tiện đặc biệt khi du lịch Đà Nẵng gia đình. 
  • Xét về tính an toàn: Du lịch theo tour có bảo hiểm du lịch còn tự túc thì không nhé. Nên cái nào hơn bạn đã nắm rõ. 
  • Xét về sự thoải mái: Du lịch theo tour bạn có thể hơi gò bó phải theo lộ trình sẵn. Nhưng thay vào đó là có hướng dẫn viên đồng hành chuyên nghiệp sẽ khiến chuyến hành trình thú vị lắm đó. 

Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng mùa lễ 30/4, 1/5, …

lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng
Mua vé sớm để săn vé rẻ bất ngờ

Vào các ngày nghỉ lễ, lượng khách tới Đà Nẵng có thể tăng gấp nhiều lần. Lúc này giá vé máy bay, các dịch vụ đều tăng cao. Chính vì vậy, lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng mùa lễ là đặt phòng khách sạn, vé máy bay thật sớm. Điều này giúp bạn có được mức giá tốt, tránh tình trạng “cháy phòng” lỡ mất lịch trình. 

Mùa du lịch vào các ngày nghỉ lễ đường phố Đà Nẵng rất đông. Bạn bên thận trọng, bảo vệ tài sản cá nhân cẩn thận. Tránh tình trạng móc túi, cướp giật có thể xảy ra. Tốt nhất không nên đeo trang sức có giá trị, mang theo lượng tiền mặt đủ tiêu trong ngày. 

>>> Đọc thêm: Những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 30/4 chi tiết nhất

Những lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng giúp tiết kiệm chi phí

lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng
Mùa du lịch không chỉ đông đúc mà giá các dịch vụ tăng cao

Cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Đà Nẵng là chọn thời điểm thích hợp. Nên tránh các ngày lễ như 30/4, 1/5 hay mùa du lịch từ tháng 4 tới tháng 9. Bởi lúc này giá các dịch vụ lưu trú, ăn uống, giá máy bay đều tăng cao. 

Bạn có thể khám phá Đà Nẵng vào mùa từ tháng 9 tới tháng 11 và theo dõi kỹ thời tiết. Lúc này Đà Nẵng mát mẻ hơn rất thuận tiện cho các hoạt động ngoài trời. Tuy không thế trải nghiệm tắm biển nhưng bù lại bạn sẽ được thoải mái khám phá các điểm du lịch Đà Nẵng mà không bị khó chịu bởi cái nắng nóng bao trùm. 

Hi vọng, những lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng này sẽ là cẩm nang để bạn có chuyến đi thú vị nhất. Có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ ở một thành phố đáng sống nhất Việt Nam. 

5/5 - (1 bình chọn)
Scroll to Top