0962.08.3232 - 024.66.82.3737

Kinh Nghiệm du lịch Hội An Đà Nẵng đi những đâu? ăn gì?

Đà Nẵng và Hội An là điểm đến rất hút khách trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hội An Đà Nẵng mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm du lịch Hội An Đà Nẵng lý tưởng

Do khí hậu chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô nên thời điểm đẹp nhất để du lịch Hội An Đà Nẵng là từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm.

du lịch Hội An Đà Nẵng
Mùa khô là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hội An

Nếu bạn chọn du lịch vào tháng 3 – 4, đây là thời điểm giá cả các dịch vụ khá mềm, thời tiết dễ chịu và không quá đông đúc. Tháng 5 – 7 sẽ là cao điểm du lịch với nhiệt độ trung bình khoảng 33 độ C, nắng đẹp cả ngày.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Hội An Đà Nẵng

Đà Nẵng và Hội An là hai địa điểm du lịch với nhiều kỳ quan và di sản chỉ cách nhau khoảng 30km. Do vị trí thuận lợi để di chuyển giữa hai nơi nên bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện di chuyển khác nhau:

  • Xe bus: Đây là cách di chuyển đơn giản và tiết kiệm nhất. Xe buýt hoạt động liên tục từ 5 giờ sáng đến 17 giờ 30 chiều, cứ 20 phút lại có một chuyến.
  • Taxi: Phương tiện này giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian di chuyển, chi phí sẽ cao hơn một chút nhưng sẽ giúp bạn chủ động và thoải mái hơn trong chuyến đi.
  • Xe máy: Phương tiện thích hợp cho những ai yêu thích du lịch Hội An Đà Nẵng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý an toàn và đi cẩn thận.

Điểm đến nên ghé thăm khu du lịch Hội An Đà Nẵng

Hội An và Đà Nẵng là hai thành phố du lịch đẹp và nổi tiếng ở miền Trung Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, bờ biển dài và nhiều di sản văn hóa, hai thành phố này là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

+ Phố cổ Hội An

Vào năm 1999, Phố cổ Hội An đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Có thể nói, phố cổ Hội An là chứng nhân lịch sử chứng kiến sự giao thoa của các nền văn hóa qua thời kỳ tại một cảng thương mại kinh tế quốc tế.

  • Địa chỉ: nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, Quảng Nam

+ Chùa Cầu

Chùa Cầu là một cây cầu cổ năm trong khu phố cổ Hội An. Đây được xem như chứng nhân lịch sử, nơi giao thoa giữa xưa và nay ở Hội An. Chùa Cầu là điểm du lịch hấp dẫn đối với những ai yêu mến phố cổ Hội An.

du lịch Hội An Đà Nẵng
Chùa Cầu – Biểu tượng du lịch Hội An
  • Địa chỉ: số 186 Trần Phú, P. Minh An, Hội An, Quảng Nam

+ Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu là nơi các thương gia lui tới cầu cho một chuyến đi mưa thuận gió hòa. Đến nay, hội quán vẫn giữ được lối kiến trúc đặc trưng với cổng tam quan, khám thờ và các hương án lớn mang đến không khí linh thiêng.

  • Địa chỉ: Số 46 Trần Phú, P. Cẩm Châu, TP. Hội An

+ Bà Nà Hills

Chắc hẳn địa điểm du lịch này không còn quá xa lạ với những ai yêu thích du lịch, và đây cũng là địa điểm mà rất nhiều du khách muốn ghé thăm khi có dịp đến với Đà Nẵng.

Ngay khi đi cáp treo lên Bà Nà Hills, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây, với khí hậu mát mẻ.

du lịch Hội An Đà Nẵng
Toàn cảnh từ trên cao của Bà Nà Hills – Chốn bồng lai tiên cảnh
  • Địa chỉ: Thuộc thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, H. Hòa Vang, Đà Nẵng

+ Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng là địa điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng ở Đà Nẵng. Nơi đây mang nét văn hóa tâm linh linh thiêng, với vẻ đẹp thôn quê hữu tình khiến bạn xiêu lòng mỗi khi ghé thăm.

  • Địa chỉ: năm tại Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

+ Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Làng đá mỹ nghệ Non Nước nằm cách Đà Nẵng khoảng 10km về phía Nam. Đây là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời nhất của Việt Nam, nơi du khách có thể xem các nghệ nhân địa phương tạo ra các sản phẩm điêu khắc đá tuyệt đẹp.

du lịch Hội An Đà Nẵng
Vẻ đẹp của các tác phẩm chế tạo từ đá cẩm thạch
  • Địa chỉ: phường Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

+ Cù Lao Chàm

Nằm cách Hội An khoảng 20km về phía Đông, Cù Lao Chàm là một hòn đảo nhỏ với bãi biển đẹp, rừng nguyên sinh và rạn san hô. Bạn có thể tham quan các ngôi đền và tháp chùa trên đảo, tắm biển, đi thuyền kayak, lặn biển hoặc tham gia các hoạt động khác trên đảo.

  • Địa chỉ: xã đảo Tân Hiệp, TP. Hội An, Quảng Nam

Xem thêm nhiều địa điểm du lịch Hội An tại website https://dulichsontra.com/.

Du lịch Hội An Đà Nẵng – Khám phá ẩm thực đặc sắc

Hội An và Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch hấp dẫn, mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon đặc trưng.

Tại Hội An, bạn không thể bỏ qua những món ăn đặc trưng như bánh mì Phượng, cao lầu, mì Quảng, bánh xèo…

Du lịch Hội An Đà Nẵng
Khám phá, thưởng thức ẩm thực hấp dẫn tại Hội An – Đà Nẵng

Xem thêm: Ăn gì ở Hội An? Top 10 món đặc sản Hội An đánh thức vị giác của bạn

Còn ở Đà Nẵng, bạn có thể thưởng thức các món ăn đường phố như bánh tráng cuốn thịt heo, mì Quảng, bún chả cá, nem lụi…

Sau nhiều ngày rong ruổi vui chơi Đà Nẵng – Hội An, mình cảm nhận nơi đây có nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn, không khí rất trong lành, tươi mát. Kết hợp với đi tour Hội An từ Đà Nẵng khởi hành hằng ngày thì càng tuyệt vời hơn. Bạn có thể tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như sức khỏe khi đi tour trong 1 ngày.

Những lưu ý cần biết khi đi du lịch Hội An Đà Nẵng

Khi đi du lịch Hội An – Đà Nẵng, có một số lưu ý sau đây để bạn cần phải biết để có một chuyến đi suôn sẻ và an toàn:

  • Thời tiết: Hãy lên kế hoạch chuyến đi của bạn dựa trên thời tiết hiện tại của Đà Nẵng và Hội An.
  • Đi lại: Phương tiện đi lại phổ biến nhất ở Đà Nẵng và Hội An là xe ô tô, xe máy, xe buýt và xe đạp. Tuy nhiên, nếu bạn không tự lái được, hãy chú ý đến các dịch vụ taxi, Grab hoặc xe buýt để di chuyển.
du lịch Hội An Đà Nẵng
Bạn có thể thuê xe đạp để di chuyển dạo quanh phố cổ
  • Thức ăn: Hội An và Đà Nẵng là hai điểm đến nổi tiếng với các món ăn ngon. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến vấn đề vệ sinh thực phẩm và ăn uống trong những quán ăn nổi tiếng để tránh ngộ độc thực phẩm.
  • Quần áo: Nếu bạn có ý định tham quan các điểm du lịch ở Hội An hoặc Đà Nẵng, hãy chú ý đến trang phục của mình để tránh vi phạm quy định.
  • Túi xách và tài sản cá nhân: Để tránh mất cắp hay mất đồ, hãy giữ túi xách, điện thoại và các tài sản cá nhân khác của mình cẩn thận khi đi du lịch.

Bài viết này mình đã chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Hội An Đà Nẵng cho bạn tham khảo. Đây chắc chắn là một chuyến đi đáng nhớ và đáp ứng tất cả những gì bạn mong đợi về văn hóa, ẩm thực và cảnh quan đẹp của miền Trung Việt Nam.

Đánh giá bài viết post
Scroll to Top